Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Mụn quy đầu có tác hại không?


Có rất nhiều nguyên nhân khiến đàn ông bị mọc mụn ở quy đầu, rất có thể do vấn đề rửa ráy kém nhưng cũng rất có thể đây là biểu hiện của một bệnh tật nào đó mà nam nhân đang bị phải. Mụn ở quy đầu gây nên quá nhiều rắc rối khiến đời sống của người bệnh bị đảo lộn và gây nhiều gây tác hại tiêu cực đến sức khỏe. Vậy, mụn quy đầu có nguy hại không?

Mụn dương vật có tác hại không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì hiện tượng nổi mụn ở câu nhỏ không dễ dàng chỉ là mọc mụn ngứa thường thì nên quý ông tránh coi nhẹ khi gặp phải tình trạng này.

tình trạng mụn ở câu nhỏ thường thì sẽ có 2 loại:

- Nếu mụn gây ngứa rát: Đây là tình trạng của viêm nhiễm mà lý do chính yếu là do rửa ráy không đảm bảo sẽ dẫn đến bộ phận sinh dục mọc mụn. Trong thành phần này, đấng mày râu kiêng cố gắng nặn mụn vì sẽ tạo thuận lợi cho vi trùng sinh sôi và gây bệnh.

- Nếu mụn không gây ngứa, là những hạt nhỏ li ti, xếp thành hàng chạy cận kề rãnh bao da quy đầu, không có mủ, không có nước và cũng không lan truyền thì đó là tình trạng của bệnh gai sinh dục hay còn gọi là chuỗi ngọc quy đầu. Nếu là bệnh gai sinh dục thì nó sẽ không gây tác hại lớn đến sức khỏe và các tình trạng của bệnh sẽ thuyên giảm theo tuổi tác.

Ngoài 2 bệnh kể trên thì hiện tượng mọc mụn ở câu nhỏ có khi còn dấu hiệu của các bệnh tật khác như:



Bệnh mồng gà

- Nếu những nốt mụn ở dương vật là những mụn thịt màu hồng, rất có thể ấn ra mủ, mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng đám trông giống như hình mào gà hoặc hoa súp lơ thì có thể đây là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

- Các vị trị mụn thường thấy ở câu nhỏ là: da bao quy đầu, bộ phận sinh dục hoặc rãnh câu nhỏ, hậu môn trực tràng và các cơ quan có va chạm tình dục trực tiếp như tay, mắt, lưỡi, miệng.

- nam giới mắc căn bệnh sùi mào gà do sinh hoạt tình dục không an toàn hoặc đụng chạm với bệnh nhân nhưng không áp dụng các cách cách ly nên bị lây nhiễm bệnh.

- sùi mào gà cần được điều trị sớm nếu không sẽ biến chứng không chỉ gây hại đến vai trò sinh sản mà còn gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của người bệnh.

Bệnh mụn rộp sinh dục

- Nếu mụn ở câu nhỏ là những nốt mụn rộp, mụn có mủ màu trắng ở giữa và sưng đỏ xung quanh, tập trung thành từng cụm, khi vỡ ra sẽ gây tình trạng lở loét khiến người bệnh đau nhức không dễ chịu thì đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục hay bệnh herpes sinh dục.

- khu vực các mụn nước luôn thấy là ở niêm mạc da của câu nhỏ, cụ thể là Vị trí kể trên thân quy đầu, phần bìu, kề cận hậu môn, hoặc ở miệng. chứng bệnh này đơn giản nhận biết khi mụn thấy sẽ cùng với tình trạng nóng và đau rát.

- Mụn rộp sinh dục cũng cần được điều trị sớm nếu không các nốt mụn ngày càng lớn, số lượng ngày càng tăng lại dễ vỡ ra khi va đập mạnh sẽ gây viêm nhiễm nặng ở cơ quan sinh dục, virus gây bệnh sẽ tấn công vào các bộ phận, bộ phận quan trọng của cơ thể gây nguy hại cho người bệnh.

Lời khuyên cho bạn

bởi vậy, đấng mày râu tránh không quan tâm với tình trạng nổi mụn ở câu nhỏ. Khi thấy ở bộ phận sinh dục của mình thấy những nốt mụn lạ thì việc bạn cần làm trước tiên là làm sạch sạch sẽ da bao quy đầu tránh tình trạng câu nhỏ mọc mụn. Sau đó, hãy đến các chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu quá lâu sẽ khiến bệnh lan rộng, gây ảnh hưởng đến sự phát sinh của câu nhỏ và đời sống tình dục của bạn. Qua tiến trình chẩn đoán, bác sĩ sẽ nhận biết chuẩn xác lý do gây bệnh, tìm hiểu mức độ nặng nhẹ của bệnh và đề ra hướng chữa trị khoa học nhất cho bạn.

Trong quá trình chữa trị bệnh, ngoài điều trị theo phác đồ của bác sĩ, bạn cũng nên chú ý rửa ráy vùng sinh dục sạch sẽ, đúng cách, phòng chống tình trạng viêm nhiễm khuẩn, làm chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi liên tục, tránh xa các chất kích thích có hại như bia, rượu, thuốc lá. Đcặ biệt, nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh đã được chữa triệt để để tránh lây nhiễm cho bạn tình.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download