Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý về cổ tử cung thường gặp ở nữ giới. Bệnh thường đi kèm với một số biểu hiện như khí hư ra nhiều bất thường, đau rát và ra máu khi quan hệ ,..Vậy nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?
Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung
- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh bằng nguồn nước không hợp vệ sinh, không chú ý làm sạch vùng kín vào những ngày kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ khiến vi khuẩn, nấm có cơ hội xâm nhập và gây viêm nhiễm ở cổ tử cung.
- Đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ một cách thô bạo và không sử dụng biện pháp bảo vệ gây ra tổn thương ở cổ tử cung làm cho các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bộ phận lộ tuyến ở cổ tử cung và gây viêm nhiễm.
- Không chỉ thế, thói quen mặc quần áo quá chật, ẩm ướt, khiến vùng kín bí bách tạo điều kiện cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập kết hợp với các vi khuẩn cư trú ở môi trường bên trong cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm ở cổ tử cung cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em nên chú ý.

- Một số trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể do ảnh hưởng của quá trình mang thai và sinh con. Bởi khi mang thai và sinh đẻ, nội tiết tố cũng có nhiều thay đổi khiến môi trường vùng kín bị mất cân bằng, khó có thể tránh khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm… vào vùng lộ tuyến bị lộ ra khỏi tử cung và gây viêm nhiễm.
- Ngoài những nguyên nhân ở trên thì còn có một số nguyên nhân khác gây viêm lộ tuyến cổ tử cung như tổn thương ở niêm mạc tử cung do nạo hút thai, sảy thai nhiều lần, tác dụng phụ của thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen,…
Trên đây là những thông tin cơ bản về nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em nên biết. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng dẫn đến sự hình thành của nhiều bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo,…không chỉ gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống mà còn có thể gây khó khăn cho việc thụ thai, thậm chí là vô sinh. Do đó, nếu đang gặp phải bệnh phụ khoa nguy hiểm này, bạn hãy đi khám và điều trị ngay. Bạn cũng có thể đến Phòng khám đa khoa Thiên Hòa để các bác sĩ phụ khoa tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh, nắm rõ tình trạng bệnh và tư vấn cách điều trị thích hợp nhất cho trường hợp của bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download