Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Vệ sinh vùng kín kém, quan hệ tình dục thô bạo hoặc nạo phá thai nhiều lần không an toàn là những nguyên nhân khiến nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh này tuy là bệnh lành tính nhưng nếu biến chứng có thể gây tổn thương cho cơ quan sinh dục cũng như khả năng làm mẹ của nữ giới. Do đó, ngoài việc lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả thì điều mà chị em quan tâm nhất chính là những điều cần phải kiêng kị khi bị bệnh chẳng hạn như việc quan hệ. Vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?
Viêm lộ tuyến tử cung có quan hệ được không?
Như các bạn đều biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là tình trạng các tế bào lát đã phát triển quá mức ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung, tiết ra nhiều chất dịch gây viêm nhiễm nghiêm trọng ở cổ tử cung. Những tổn thương này được xem là lành tính nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ hình thành nhiều bệnh phụ khoa khác gây ra những tác hại khôn lường vừa gây phiền toái trong sinh hoạt vừa tác động xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới.
Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em nên đi chữa bệnh càng sớm càng tốt. Và tốt nhất không nên quan hệ tình dục trong khi đang bị bệnh. Bởi, việc phát sinh quan hệ lúc này không chỉ làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong bên trong gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản mà còn có thể làm cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Thêm vào đó, việc quan hệ còn gia tăng nguy cơ lây nhiễm khuẩn, nấm cho chồng hoặc bạn tình khiến bệnh trở nên dai dẳng hơn. Ngoài ra, quan hệ tình dục trong thời gian bị viêm lộ tuyến cổ tử cung còn khiến bệnh dễ tái phát đi tái phát lại sau này, thậm chí có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung, khiến nữ giới mất quyền làm mẹ vĩnh viễn. Do đó, tốt nhất chị em nên kiêng quan hệ trong thời gian này và chỉ quan hệ trở lại khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã được chữa trị khỏi.

Vậy, chắc hẳn với những thông tin ở trên, chị em đã giải đáp được thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không rồi chứ? Đừng vì ham muốn nhất thời mà làm cho bệnh trở nên nặng hơn và để lại những hậu quả đáng tiếc về sau. Việc chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó nếu chị em biết nắm bắt thời cơ và đi điều trị ngay khi bệnh mới có những biểu hiện đầu tiên. Để được điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả và triệt để nhất theo các phương pháp y học hiện đại phù hợp với tình trạng bệnh của mình, chị em hãy đến Phòng khám đa khoa Thiên Hòa – một trong những phòng khám chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung uy tín, đảm bảo chất lượng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download