Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Nữ giới bị rong kinh do đâu?

Rất nhiều chị em khi bị rong kinh luôn thắc mắc không biết mình bị rong kinh do đâu? Dưới đây, bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc ở trên.
Nguyên nhân rong kinh do đâu
Rong kinh được chia làm 2 loại rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể, mỗi loại đều do những nguyên nhân khác nhau gây ra, ví dụ:
Rong kinh cơ năng
Rong kinh cơ năng thường gặp nhất ở các bạn nữ đang trong thời kỳ dậy thì và những chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh. Trong hai giai đoạn này, các vòng kinh thường không có sự phóng noãn và không tiết chế được estrogen, không có hoàng thể và cũng không có hiện tượng bong nội mạc tử cung. Tình trạng trên khiến cho nội mạc tử cung cứ dày lên trong khi mạch máu không tăng trưởng kịp, dẫn đến hoại tử và bong ra từ mảng, gây ra hiện tượng máu kinh chảy nhiều và kéo dài. Những chị em trong độ tuổi sinh sản rất ít khi gặp hiện tượng rong kinh cơ năng.
Rong kinh do nguyên nhân thực thể
- Rong kinh do nguyên nhân thực thể là do những tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, polyp tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung,…
- Do chị em bị sảy thai và thai chết lưu cũng có thể gây ra hiện tượng rong kinh, kinh nguyệt không đều
- Ảnh hưởng của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng ỏng kinh ở nữ giới.

- Chị em bị rong kinh cũng có thể do  mắc các bệnh lý toàn thân như rối loạn đông máu và bệnh bướu giáp,…
- Ngoài ra, nếu chị em đang sử dụng một số thuốc tránh thai cũng có thể gây ra hiện tượng rong kinh, đặc biệt là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp. Bởi trong thành phần của thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa thành phần có thể gây rối loạn nội tiết tố nữ, dẫn đến ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh.
Rong kinh khiến chị em bị mất máu kéo dài dễ dẫn đến bệnh thiếu máu trầm trọng, thậm chí có nguy cơ gặp phải các bệnh lý nguy hiểm như viêm phần phụ,…Vì vậy, khi bị rong kinh chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh và điều trị bệnh kịp thời.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download