Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tại sao kinh nguyệt không đều?

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều do đâu? Là điều mà nhiều chị em thắc mắc. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều giúp chị em hiểu rõ vấn đề này và sớm có biện pháp phòng ngừa bệnh, bảo vệ tốt cho sức khỏe sinh sản của mình.
Tại sao kinh nguyệt không đều?
Theo các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì lý do gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều được biết bởi những yếu tố sau :
- Suy dinh dưỡng: những chị em ăn uống thiếu chất, suy dinh dưỡng rất dễ gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều vì lúc này cơ thể không đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho mọi hoạt động, dẫn đến rối loạn nội tiết estrogen, rối loạn phóng noãn từ đó ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
 - Mất cân bằng về hormone: Sự mất cân bằng hormone có thể khiến cho việc giải phóng noãn bị gặp trục trặc, trứng không rụng từ đó ảnh hưởng đến chu kỳ “nguyệt san” của chị em.
 - Vận động quá nhiều: hoạt động thể dục thể thao quá nhiều, quá sức cũng có thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không được đều đặn như bình thường.

- Ảnh hưởng của thuốc: một số chị em bị kinh nguyệt không đều do lạm dụng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp, bởi thuốc tránh thai có chứa cả estrogen và progesterone có thể gây ảnh hưởng đến sự rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố.
- Tuyến giáp hoạt động kém: Bệnh lý tuyến giáp có thể làm tăng hay giảm bài tiết prolactin - một hormone sinh sản do tuyến yên tiết ra. Thay đổi về nồng độ hormone có thể ảnh hưởng đến vùng dưới đồi và làm mất kinh.
- Gặp vấn đề về tâm lý như áp lực công việc, biến cố trong chuyện tình cảm, stress kéo dài cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đểu vì yếu tố tâm lý chi phối khá nhiều đến sự thay đổi của estrogen trong cơ thể.
Như vậy, kinh nguyệt không đều là do những nguyên nhân ở trên gây ra. Kinh nguyệt không đều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nên cần sớm được chữa trị khỏi. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng này chị em nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa bệnh kịp thời. Nếu bạn chưa biết nên khám kinh nguyệt không đều ở đâu, có thể đến phòng khám đa khoa Thiên Hòa - một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ  khoa uy tín ở Hà Nội hiện nay,  bác sĩ phụ khoa của phòng khám sẽ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download