Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Có nên sinh hoạt tình dục khi bị rong kinh không?



Hỏi: Chào chuyên gia! Em đang bị rong kinh lâu ngày, trong quá trình này vợ chồng em không giao hợp. Tuy thế, nếu kiêng quan hệ tình dục trong quá trình dài em sợ sẽ đe dọa đến sức khỏe của cả 2. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết, có nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh không? Em Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Bạn thân mến! Rất cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. câu hỏi của bạn được các bác sĩ phụ khoa hướng dẫn trả lời như sau.

Có nên giao hợp khi bị rong kinh không?

Rong kinh một hiện tượng thường thấy ở phái đẹp chị em. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này rất có thể do rối loạn nội tiết tố, cũng rất có thể do phản ứng phụ của thuốc phòng tránh thai khẩn cấp hoặc là dấu hiệu cho thấy một chứng bệnh phụ khoa nguy hại nào đó thí dụ viêm nội mạc tử cung. cơ bản của rong kinh là lượng máu kinh ra nhiều vượt quá độ quy tắc và quá trình hành kinh quá lâu trên 7 ngày.

Vậy, có nên sinh hoạt tình dục khi bị rong kinh không? Theo các chuyên gia phụ khoa thì tốt hơn hết vợ chồng bạn nên kiêng sinh hoạt tình dục cho đến khi bệnh này được khắc phục. Bởi, việc nảy sinh quan hệ trong tiến trình này có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung đang mở rộng để cho nguyệt san thoát ra nên rất dễ tạo thuận lợi cho các vi khuẩn xâm lấn và gây bệnh. không những thế, lúc này lớp niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, rất dễ bị tổn hại, nếu sinh hoạt tình dục thô bạo sẽ khiến niêm mạc tử cung bị rách gây tác động đến chức năng sinh sản.



thêm vào đó, ngày nay trứng rất có thể đang rụng nên sẽ rất dễ có thai ngoài mong muốn nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có ý định sinh con.

Rong kinh nếu nhiều ngày sẽ rất nguy cơ. Vì vậy, nếu thấy tình trạng này lâu ngày cùng với các triệu chứng không bình thường như đau bụng kinh dữ dội, người suy yếu, dễ bịu choáng, ngất,….bạn nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để kiểm tra ngay. Khi có kết quả khám bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn bạn phương pháp điều trị khoa học và dứt điểm.

Cảm ơn bạn! Chúc mạnh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download