Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Kinh nguyệt ra ít là vì sao?



nguyệt san ra nhiều là một hiện tượng không bình thường nhưng nguyệt san ra ít cũng là tình trạng mà chị em kiêng coi nhẹ. Vậy, kinh nguyệt ra ít là vì sao?

kinh nguyệt ra ít vì sao?

Có rất nhiều lý do dẫn tới hiện tượng nguyệt san ra ít, chẳng hạn:

- lý do sinh lý: lo sợ tâm lý, áp lực công việc, gặp câu hỏi trong chuyện tình cảm khiến nữ giới luôn trong trạng thái suy nhược, cơ thể suy nhược,…những thắc mắc bất thường này sẽ dẫn đến những lập trong nhịp sống sinh học của cơ thể, dẫn đến những điều chỉnh thất thường về nguyệt san, dẫn đến kinh nguyệt không đều, dẫn tới tình trạng kinh nguyệt ra ít.

- lý do chứng bệnh: cộng với lý do sinh lý thì hiện tượng nguyệt san ra ít còn rất có thể do cản trở của bệnh phụ khoa, thí dụ:



+ Niêm mạc tử cung bong ra bất thường, hoặc do những bệnh tật ở tử cung như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung... gây.
Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu vô sinh ở nữ

+ Tắc vòi trứng, lạc nội mạc tử cung: viêm tắc vòi trứng hay nọi mạc tử cung đi lạc sang các bộ phận khác ngoài tử cung sẽ khiến cho dòng chảy của kinh nguyệt sẽ bị gây tác động, khiến cho nguyệt san ra rất ít. Trong một số trường hợp nặng còn gây hiện tượng bế kinh, tắc kinh.

+ một vài chị em bị chứng bệnh ở buồng trứng sẽ bị hiện tượng không trứng rụng, điều chỉnh oestrogen dẫn đến hien tuong roi loan kinh nguyet gây bong những mảnh nội mạc tử cung nhỏ nên chỉ thấy một lượng ít máu, đây chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt ra ít.

+ Nội tiết tố thay đổi vào tuổi dậy thì hoặc ở giai đoạn tiền mãn kinh cũng dễ dẫn đến khiến lượng kinh nguyệt ra ít hơn so với thông thường.

+ Người bệnh mắc một số bệnh lý khác như thiếu máu, bệnh gan, đái tháo đường, dính cổ tử cung…cũng có thể gây ảnh hưởng và gây ra tình trạng kinh nguyệt ra ít.

+ Lạm dụng thuốc tránh thai hoặc đặt vòng tránh thai không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra ít.
Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download