Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Dấu hiệu của bệnh vô sinh nữ như thế nào



mất cân bằng nội tiết tố, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, biến chứng của bệnh phụ khoa,…là những nguyên nhân gây vô sinh nữ dễ gặp hiện nay. Vậy, biểu hiện của bệnh vô sinh nữ là gì?

biểu hiện của bệnh vô sinh nữ

- kinh nguyệt không đều: đây là hiện tượng dễ phát hiện của bệnh vô sinh. những ngày kinh nguyệt không bình thường, nguyệt san đến sớm hoặc đến muộn, kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, kỳ kinh không đều…

- Vô kinh: là tình trạng bị tắc kinh 6 tháng thường xuyên. Vô kinh rất có thể do nhiều lý do như: thay đổi vai trò tuyến yên, dị tật bẩm sinh đường sinh dục ( không có tử cung, không có âm đạo), không rụng trứng, suy buồng trứng …

- Thống kinh hay là tình trạng đau bụng kinh. nữ giới sẽ bị đau bụng kinh dữ dội mỗi khi có kinh nguyệt. tình trạng này rất có thể là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa mà nếu không chữa trị có thể gây tác động đến thời gian thụ thai từ đó gây ra chứng hiếm muộn hiếm muộn.


Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ khám phụ khoa ở hà nội

- huyết trắng ra nhiều bất thường, có màu xanh hoặc vàng, vàng xanh, xám, cộng với mùi hôi không dễ chịu. Đây là những hiện tượng của viêm nhiễm, nấm bộ phận sinh dục nữ, viêm nội mạc tử cung hoặc các bệnh về đường tình dục khác. Những chứng bệnh này nếu không được điều trị có thể gây hiếm muộn ở nữ.

- Tuyến vú phát sinh kém: là hiện tượng nữ giới u quá 18 tuổi mà tuyến vú chưa sinh sôi (ngực lép), có thể di thiếu nội tiết tố nữ estrogen. Việc đó có thể khiến buồng trứng hoạt động kém và dễ gây ra vô sinh.

Trên đây là những triệu chứng của bệnh vô sinh mà chị em nên biết. Khi thấy mình có những hiện tượng vừa nêu, Chị em nên sớm đến các địa điểm chuyên khoa uy tín để được khám chữa bệnh, bảo đảm quyền làm mẹ chính đáng của mình.
Xem thêm: Khí hư ra nhiều có mùi hôi có sao không?
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download